Bài đăng nổi bật

VỆ SINH, SỬA CHỮA LẮP ĐẶT MÁY LẠNH TẠI DĨ AN BÌNH DƯƠNG

Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

- SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ

- SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ



Các Hư Hỏng Của Máy Giặt Mà Bạn Có Thể Tử Xử Lý


Giặt nhiều bột giặt quá cũng không tốt cho máy giặt, vì bột giặt tạo bọt nhiều sẽ tràn ra và chảy vào máy móc động cơ, làm hư hỏng, giảm tuổi thọ cho máy. Nên gọi thợ sửa máy giặt vào vệ sinh máy giặt một năm một lần để làm sạch các bủi bẩn bám trong lồng giặt, loại trừ vi khuẩn, tránh các bệnh liên quan về da.



Các Hư Hỏng Của Máy Giặt Mà Bạn Có Thể Tử Xử Lý

Hầu hết trong các hộ gia đình hiện đại ngày nay thì việc sử dụng máy giặt để giặt đồ cho gia đình là không thể thiếu, và trong khoảng thời gian sử dụng máy giặt thì cũng không thể tránh khỏi việc hư hỏng xảy đến với máy giặt nhà bạn. trong bài viết này Điện Lạnh Trung Tín sẽ hướng dẫn gia đình bạn cách sửa chữa máy giặt tại nhà mà không cần gọi thợ sửa máy giặt để đỡ thêm phần nào chi phí.

  1. Máy giặt không hoạt động dù đã cắm điện
Thông thường trong trường hợp này mọi người thường nghĩ rằng máy giặt đã bị hỏng tuy nhiên bạn nên ưu tiên kiểm tra xem phíc cắm điện đã được ghim vào ổ điện hay chưa, dây cấp nguồn điện cho máy giặt có thực sự ổn hay không, bạn nên kiểm tra lại một lần nữa xem mình đã bấm nút Power Switch va nú khởi động Start/Pause hay chưa nhé

  1. Máy giặt bơm nước liên tục mà không giặt

Khi máy giặt có tình trạng bơm nước vào liên tục mà không chuyển sang chế độ giặt có thể do dơ bẩn trong lồng giặt làm kẹt van xả nước không đóng kín lại được. trong trường hợp này bạn có thể tắt máy giặt, mở lại và chon sang chế độ vắt Spin để máy giặt thao tác kéo van xả và sẽ đóng kín lại. hoặc bo mạch máy giặt không hoạt động dúng chu trình thì bạn nên gọi thợ sửa chữa máy giặt đến và kiểm tra

  1. Máy giặt rung lắc mạnh và kêu to

Hầu như các máy giặt có hiện tượng kêu to, rung lắc mạnh đều xuất phát từ nguyên nhân kê máy không cân bằng thêm nữa là trong khi giặt đồ bị dồn về một phái khiến máy giặt không cân đối khi giặt nên có hiện tượng rung lắc mạnh và kêu to. Trường hợn này thì bạn nên bấm nút Start/Pause và mở nắp máy ra đảo lại đồ cho cân bằng rồi cho máy tiếp tục chạy bằng cách bấm lại nút Start/Pause hoặc kiểm tra lại xem máy giặt đã được đặt cân bằng hay chưa, hãy tắt máy và kê máy một cách chắc chắn và cân bằng nhất là được.

  1. Máy giặt không bơm nước vào để giặt
Trường hợp này thì bạn hãy kiểm tra lại xem có còn thiếu sót gì trước khi bạn bấm máy giặt hay không. khóa nước đã được mở hay chưa, nước trên bồn còn hay đã hết, ống cấp nước của máy có bị gấp ống hay không ? nếu tất cả các vấn đề trên bình thường thì bạn hãy khóa nước lại và vặn ống cấp nước ra kiểm tra vệ sinh lưới lọc bơm nước có thể bị tắc bẩn nhé.

  1. Máy giặt xả nước quá lâu máy báo lỗi

Khi gặp trường hợp này bạn cần phải kiểm tra ống xả nước của máy giặt có được gắn đúng vị trí hay không, ống xả nước của máy giặt có bị nghẹt, bị gấp hay biến dạng, tắt máy và kiểm tra một cách cận thận

  1. Máy giặt không vắt / không sấy
Khi máy giặt không thực hiện chức năng vắt / sấy, thông thường sẽ có 3 nguyên nhân gây nên tình trạng này. Hãy kiểm tra kỹ trước khi gọi thợ sửa máy giặt đến sửa chữa. thứ nhất ; kiểm tra thật kỹ nắp máy giặt đã được đóng kín hay chưa. Thứ hai ; có thể do đồ bị dồn về một phía trong lồng giặt lúc này bạn nên bấm Start/Pause để tạm dừng và đảo đồ lại cho cân đối và tiếp tục giặt bằng cách bấm Start/Pause là được. thứ ba ; kiểm tra ống nước xả như ở phần mục trên.

  1. Máy giặt bơm nước vào rất yếu

Nếu máy giặt nhà bạn đang gặp vấn đề này thì bạn nên kiểm tra tấm lưới lọc ngay đầu bơm máy giặt xem có bị tắc bẩn ? đặt máy giặt ở nơi có áp lực nước mạnh hơn, đổ nước trực tiếp vào máy giặt hoặc dùng bơm trợ lực.

  1. Cửa máy giặt không mở được
Có nhiều máy giặt có cấu tạo khóa cửa an toàn nhưng khi máy không mở cửa được thì bạn không nên cố mở làm gãy chốt và rất khó tìm kiếm linh kiện thay thế, trường hợp này là do máy giặt còn lưu một chương trình nào đó mà không thể kết thúc chương trình hoặc nghẹt van xả nước làm nước không thoát hết ra ngoài hoặc trễ tín hiệu mạch chủ.
Bạn nên liên hệ cho thợ sửa máy giặt vào kiểm tra thay vì cố cạy cửa máy

Lưu Ý :
Máy giặt không nên để ở những nơi ẩm ướt dễ bị rò rỉ điện, để tránh hiện tượng rò điện máy giặt nên được nối với dây tiếp đất. nên đặt máy ở nơi thoáng khí, thông gió, không nên đặt máy giặt trong nhà bếp vì hơi nước, hơi mặn, dầu mỡ bám vào máy sẽ làm ẩm và gỉ sét máy giặt.
Giặt nhiều bột giặt quá cũng không tốt cho máy giặt, vì bột giặt tạo bọt nhiều sẽ tràn ra và chảy vào máy móc động cơ, làm hư hỏng, giảm tuổi thọ cho máy.
Nên gọi thợ sửa máy giặt vào vệ sinh máy giặt một năm một lần để làm sạch các bủi bẩn bám trong lồng giặt, loại trừ vi khuẩn, tránh các bệnh liên quan về da.
Không nên giặt quá nhiều đồ trong một lần giặt mà chỉ  nên cho vào khoảng 80% số lượng quần áo.
Tùy theo tùng loại quần áo mà chọn các chế độ giặt phù hợp. nếu giặt bằng nước ấm chỉ nên chọn mức nhiệt 40 độ vì ở nhiệt độ này thì quần áo co giãn tốt nhất và bột giặt cũng được hòa tan tốt nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét