Bài đăng nổi bật

VỆ SINH, SỬA CHỮA LẮP ĐẶT MÁY LẠNH TẠI DĨ AN BÌNH DƯƠNG

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

- SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ

- SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ



TẠI SAO TỦ LẠNH KHÔNG ĐÔNG ĐÁ ? CÁCH KHẮC PHỤC

Ngày Đăng : 07/11/2017 - 12:03 PM
không ít người khi sử dụng tủ lạnh đã gặp trường hợp hỏng hóc hết ga, tủ lạnh kém lạnh hay tủ lạnh không làm đá được. qua bài viết này ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN xin chia sẻ cho các bạn cách tự khắc phục các bệnh của tủ lạnh mà không cần gọi thợ sửa chữa tủ lạnh.


Tủ lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các gia đình ngày nay, việc sử dụng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm cho gia đình không còn là điều khó khăn, không ít người khi sử dụng tủ lạnh đã gặp trường hợp hỏng hóc hết ga hay tủ lạnh không làm đá được. qua bài viết này ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN xin chia sẻ cho các bạn cách tự khắc phục các bệnh của tủ lạnh mà không cần gọi thợ sửa chữa tủ lạnh.

TẠI SAO TỦ LẠNH KHÔNG ĐÔNG ĐÁ ? CÁCH KHẮC PHỤC

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng tủ lạnh, rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng dung tích và giá cả đa dạng. thế nhưng tủ lạnh 2 cánh theo kiểu truyền thống vẫn được rất nhiều người tin dùng. Kiểu tủ lạnh hai ngăn theo kiểu này thường được thiết kế đơn giản, vừa túi tiền, ngăn đá ở trên và ngăn mát ở dưới. vào một ngày đẹp trời chiếc tủ lạnh nhà bạn bỗng dung không còn làm đá được nữa, ngăn dưới cũng không có một chút hơi lạnh bạn đang băn khoăn với những câu hỏi tại sao ? tại sao tủ lạnh không làm đá được ? tại sao đá không đông hay tại sao ngăn dưới tủ lạnh không lạnh ? để khắc phục kịp thời vấn đề hỏng hóc này mà không cần đến sự hỗ trợ của thợ sửa chữa tủ lạnh thì bạn cần làm theo các cách dưới đây.

  1. tủ lạnh bị hết ga :

khi tủ lạnh hoạt động, ga trong hệ thống sẽ làm nóng hai bên hông tủ hoặc phía sau tủ. để biết được tủ lạnh còn ga hay đã hết ga thì bạn hãy cho tủ lạnh hoạt động, rờ tay vào hai bên hông tủ hoặc phía sau tủ để cảm nhận, nếu thấy nóng đều hoặc ấm đều là tủ lạnh còn ga, còn nếu không nóng hoặc không thấy ấm có nghĩa là tủ lạnh đã hết ga.
Nếu tủ lạnh hết ga bạn nên gọi cho đơn vị sửa chữa tủ lạnh gần nhất vào kiểm tra và khắc phục cho bạn.

  1. tủ lạnh bị cháy block :

bolck tủ lạnh là một máy nén có nhiệm vụ nén ga lạnh lên một áp lực nhất định rồi lại thu hồi ga lạnh về dưới dạng hơi, block tủ lạnh làm việc hoàn toàn khép kín theo một chu kỳ nhất định. Khi block bị cháy hoặc yếu đi thì dẫn đến tình trạng tủ lạnh không làm đá được. và để biết được điều này thì bạn nên quay tủ lạnh lại phía sau có một lốc máy màu đen, lấy tay sờ vào để cảm nhận xem block máy còn hoạt động nữa hay không, nếu không chạy nữa xin hãy liên hệ cho thợ sửa chữa tủ lạnh, còn nếu block còn chạy thì bạn hãy tiếp tục kiểm tra

  1. quạt dàn lạnh

quạt dàn lạnh là bộ phận nằm ở ngăn đông ( ngăn đá ) có nhiệm vụ lưu thông, đưa khí lạnh đi đến các nơi cần làm lạnh ở trong tủ. khi quạt này ngừng hoạt động cũng làm cho tủ lạnh không lạnh. Để biết được quạt còn hoạt động hay không bạn mở cánh tủ ở ngăn làm đá ra và ấn tay vào nút ngay mép cánh cửa tủ để mở điện cho quạt.
nếu quạt không chạy nữa thì bạn cần tắt điện tủ lạnh và mở nắp ngăn đông ra kiểm tra quạt bằng đồng hồ đo. Khi mở ngăn đông tủ lạnh ra hãy để ý xem có bị bám tuyết nhiều không. Nếu hiện tượng bám tuyết ở dàn lạnh quá nhiều thì bạn nên kiểm tra tiếp

  1. cảm biến nhiệt lạnh ( sensor )

cảm biến nhiệt lạnh này có chức năng đóng ngắt mạch điện cấp cho điện trở đốt nóng. Sensor trong ngăn đông của tủ lạnh thường chỉ hoạt động ở mức nhiệt – 7 đến – 14 độ C
- 7 độ C tiếp điểm thường hở, - 14 độ C tiếp điểm thường đóng. Thường thì cảm biến nhiệt lạnh này hay bị vào nước và bị chạm tiếp điểm. cần thay mới.

  1. cảm biến nhiệt nóng ( cầu chì nhiệt )

cầu chì nhiệt này có nhiệm vụ bảo vệ quá nhiệt nóng. Khi tủ lạnh xả tuyết sẽ làm cho điện trở đốt nóng lên và làm tan chảy lớp tuyết, nhưng khi nhiệt độ xả tuyết quá nóng có thể gây cháy tủ lạnh thì cảm biến nhiệt nóng sẽ ngắt mạch điện và ngưng quá trình xả tuyết. cảm biến nhiệt nóng ( cầu chì nhiệt ) này bị hư, cũng cần thay mới để đảm bảo an toàn cho tủ và hệ thống xả tuyết.

  1. điện trở đốt nóng

điện trở đốt nóng có nhiệm vụ làm nhiệt độ ngăn đông tăng lên, làm tan lớp tuyết bám lên dàn lạnh và hệ thống lạnh được làm lạnh tốt hơn. Khi điện trở đốt nóng bị đứt thì tủ lạnh sẽ không xả tuyết được và cũng dẫn đến hiện tượng tủ lạnh không làm đá đượccần thay mới.

  1. đồng hồ thời gian ( times )

quy trình hoạt động của tủ lạnh được cấp bởi một đồng hồ thời gian ( times ) đồng hồ náy có cấu tạo gồm một cuộn dây và những bánh răng, được quy định với thời gian chạy 8h và ngắt 15’. Theo một chu trình tuần hoàn. Nếu đồng hồ này bi hư hỏng cũng làm ảnh hưởng đến quá trình làm đông đá của tủ lạnh. Dẫn đến tủ lạnh không đông đá.

Còn rất nhiều nguyên nhân khác, từ chủ quan cho đến khách quan và trên đây là một số các trường hợp và nguyên nhân chính dẫn đến tủ lạnh không đông đá được.
hy vọng sẽ ít nhiều giúp cho các bạn hiểu được tại sao tủ lạnh không đông đá, nguyên nhân và cách khắc phục.

khi bạn cần hỗ trợ hay tư vấn thêm thêm những vấn đề khác liên quan đến tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt vui lòng liên hệ

thân ái !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét